การพัฒนาบุคลากรในงานส่งเสริมการเกษตร

การพัฒนาบุคลากรในงานส่งเสริมการเกษตร ประกอบด้วย 4 บทเรียน 

เอกสารวิชาการพัฒนาบุคลากรในงานส่งเสริมการเกษตร

วีดีทัศน์วิชาการพัฒนาบุคลากรในงานส่งเสริมการเกษตร

ตอนที่ 1.1 ความหมาย ความเป็นมา วัตถุประสงค์ ความสำคัญและประโยชน์ของการพัฒนาบุคลากรในงานส่งเสริมการเกษตร
     เรื่องที่ 1.1.1 ความหมาย ความเป็นมาของการพัฒนาบุคลากรในงานส่งเสริมการเกษตร
   เรื่องที่ 1.1.2 วัตถุประสงค์ ความสำคัญ และประโยชน์ของการพัฒนาบุคลากร

ตอนที่ 1.2 แนวทาง องค์ประกอบและรูปแบบในการพัฒนาบุคลากรในงานส่งเสริมการเกษตร
     เรื่องที่ 1.2.1 แนวทางและองค์ประกอบในการพัฒนาบุคลากรในงานส่งเสริมการเกษตร
     เรื่องที่ 1.2.2 รูปแบบการพัฒนาบุคลากรในงานส่งเสริมการเกษตร

เรื่องที่ 1.1.1 ความหมาย ความเป็นมาของการพัฒนาบุคลากรในงานส่งเสริมการเกษตร

เรื่องที่ 1.1.2 วัตถุประสงค์ ความสำคัญ และประโยชน์ของการพัฒนาบุคลากร

ตอนที่ 2.1 กระบวนการพัฒนาบุคลากรในงานส่งเสริมการเกษตร
      เรื่องที่ 2.1.1 การหาความจำเป็น และการวิเคราะห์หาความจำเป็นในการพัฒนาบุคลากร
      เรื่องที่ 2.1.2 การวางแผนและการออกแบบการเรียนรู้ในการพัฒนาบุคลากร
      เรื่องที่ 2.1.3 การดำเนินการจัดกระบวนการเรียนรู้ในการพัฒนาบุคลากร
      เรื่องที่ 2.1.4 การติดตามและประเมินผลในการพัฒนาบุคลากร

ตอนที่ 2.2 เทคนิคการพัฒนาบุคลากรในงานส่งเสริมการเกษตร
      เรื่องที่ 2.2.1 เทคนิคการสอนงาน ( Coaching )
      เรื่องที่ 2.2.2 เทคนิคการเป็นพี่เลี้ยงและการให้คำแนะนำปรึกษา (Mentoring)
      เรื่องที่ 2.2.3 เทคนิคการศึกษาดูงานให้ประสบความสำเร็จ
      เรื่องที่ 2.2.4 เทคนิคการฝึกอบรม
      เรื่องที่ 2.2.5 เทคนิคการฝึกอบรมขณะปฏิบัติงาน (On the Job Training)

ตอนที่ 3.1 ผลที่เกิดขึ้นกับเจ้าหน้าที่
      เรื่องที่ 3.1.1 ผลที่เกิดขึ้นต่อตนเอง
      เรื่องที่ 3.1.2 ผลที่เกิดขึ้นต่อบุคคลอื่น
      เรื่องที่ 3.1.3 ผลที่เกิดขึ้นต่อองค์กร

ตอนที่ 3.2 ผลที่เกิดขึ้นกับเกษตรกร
      เรื่องที่ 3.2.1 ผลที่เกิดขึ้นต่อเกษตรกรโดยตรง
      เรื่องที่ 3.2.2 ผลที่เกิดขึ้นต่อกลุ่มองค์กรเกษตรกร และเครือข่าย

เรื่องที่ 4.1 กรณีศึกษาการพัฒนาบุคลากรหลักสูตรนักส่งเสริมการเกษตรมืออาชีพ

เรื่องที่ 4.2 กรณีศึกษาการพัฒนาบุคลากรหลักสูตรการส่งเสริมการใช้ปุ๋ยเพื่อลดต้นทุนการผลิต

เรื่องที่ 4.3 กรณีศึกษาการพัฒนาบุคลากรหลักสูตรการพัฒนาผู้สอนงานในงานส่งเสริมการเกษตร (Coaching)

เรื่องที่ 4.4 กรณีศึกษาการพัฒนาบุคลากรหลักสูตรมิสเตอร์พืชของสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 9 จังหวัดพิษณุโลก

ชุดการเรียนรู้สำหรับผู้ใช้สารเคมีพาราควอต ไกลโฟเซต และคลอร์ไพริฟอส

มีเนื้อหาจำนวน 3 หมวด รวม 9 เรื่อง

การผลิตสื่อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book)

การผลิตสื่อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ประกอบด้วย 4 เรื่อง ดังนี้

การตรวจสอบการเคลื่อนไหวของบัญชีแยกประเภทตามเกณฑ์การประเมินผลการปฎิบัติงานด้านบัญชีของส่วนราชการ